ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ
lớp: QT32B, DS32B, TM32B
thời gian: 60 phút
sinh viên được sử dụng tài liệu
I. các nhận định sau đây đúng hay sai? tại sao?
1. chế độ pháp lý của vùng trời trên vùng tiếp giáp lãnh hải và lãnh hải là giống nhau (1 điểm).
2. vận chuyển quốc tế là những vận chuyển bay wa lãnh thổ từ hai quốc gia trở lên ( 1 điểm).
3.xác định quốc tịch của phương tiện bay thực chất là xác định quyền và nghĩa vụ của người khai thác tàu bay với quốc gia đăng tịch phương tiện bay và ngược lại. (1 điểm).
4. quy đổi giá trị BTTH sẽ do cơ wan có thẩm quyền nơi ký kết hợp đồng xác định (1 điểm).
5. quyền thương mại hàng không thực chất là các quyền khai thác các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không quốc gia thỏa thuận trao cho nhau để khai thác trên các chuyến bay quốc tế ( 1 điểm).
6. khi có thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm thì hãng vận chuyển gây ra thiệt hại trên thực tế phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại (1 điểm).
II. Bài tập. trên chuyến bay của Vietnam Airline bay từ Hà Nội đến Paris có dừng thỏa thuận tại TP. HCM. Hỏi:
1. đoạn hành trình Hà Nội- TPHCM là chuyến bay quốc tế hay quốc nội? tại sao?
2. nếu hành khách bị thiệt hại ở đoạn hành trình Hà Nội - TPHCM luật áp dụng để giải quyết là luật HKDD Việt Nam hay HKDD quốc tế? tại sao?
3 giả sử tại TPHCM, Vietnam Airline chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa sang máy bay của hãng Singapo Airline để bay tiếp đến Paris, nếu có thiệt hại xảy ra đối với hành khách trên đoạn hành trình TPHCM- Paris người bị thiệt hại hoặc đại diện hợp pháp của họ sẽ yêu cầu hãng nào bồi thường? tại sao? theo bạn, cơ wan nào sẽ có thẩm quyền giải quyết vụ việc trên? tại sao?
Lưu ý: áp dụng công ước Montreal 1999 để giải quyết.
lớp: QT32B, DS32B, TM32B
thời gian: 60 phút
sinh viên được sử dụng tài liệu
I. các nhận định sau đây đúng hay sai? tại sao?
1. chế độ pháp lý của vùng trời trên vùng tiếp giáp lãnh hải và lãnh hải là giống nhau (1 điểm).
2. vận chuyển quốc tế là những vận chuyển bay wa lãnh thổ từ hai quốc gia trở lên ( 1 điểm).
3.xác định quốc tịch của phương tiện bay thực chất là xác định quyền và nghĩa vụ của người khai thác tàu bay với quốc gia đăng tịch phương tiện bay và ngược lại. (1 điểm).
4. quy đổi giá trị BTTH sẽ do cơ wan có thẩm quyền nơi ký kết hợp đồng xác định (1 điểm).
5. quyền thương mại hàng không thực chất là các quyền khai thác các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không quốc gia thỏa thuận trao cho nhau để khai thác trên các chuyến bay quốc tế ( 1 điểm).
6. khi có thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm thì hãng vận chuyển gây ra thiệt hại trên thực tế phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại (1 điểm).
II. Bài tập. trên chuyến bay của Vietnam Airline bay từ Hà Nội đến Paris có dừng thỏa thuận tại TP. HCM. Hỏi:
1. đoạn hành trình Hà Nội- TPHCM là chuyến bay quốc tế hay quốc nội? tại sao?
2. nếu hành khách bị thiệt hại ở đoạn hành trình Hà Nội - TPHCM luật áp dụng để giải quyết là luật HKDD Việt Nam hay HKDD quốc tế? tại sao?
3 giả sử tại TPHCM, Vietnam Airline chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa sang máy bay của hãng Singapo Airline để bay tiếp đến Paris, nếu có thiệt hại xảy ra đối với hành khách trên đoạn hành trình TPHCM- Paris người bị thiệt hại hoặc đại diện hợp pháp của họ sẽ yêu cầu hãng nào bồi thường? tại sao? theo bạn, cơ wan nào sẽ có thẩm quyền giải quyết vụ việc trên? tại sao?
Lưu ý: áp dụng công ước Montreal 1999 để giải quyết.
Được sửa bởi admin ngày Fri Jul 10, 2009 4:46 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : mùa thi 2008 - 2009)