SVLAW.7FORUM.BIZ 2014
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
SVLAW.7FORUM.BIZ 2014

Thế giới ngày mai thuộc về những người có tầm nhìn hôm nay - ROBERT SCHULLER

Đăng Nhập

Quên mật khẩu



FAVORITES

ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Cash_register Đăng ký
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Menu-home Home
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Menu-community Forum

APPS

ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Menu-newcontent Xem nội dung mới
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Menu-quicknavigation Hộp thư

MORE

ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Menu-more Lý lịch
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Menu-reglas Trợ giúp
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Likes_flag Ban quản trị

OTHERS

ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Date Lịch
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Cake Thống kê

Latest topics

» TỔNG HỢP TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH LUẬT
by tdung67 Wed Mar 22, 2017 2:57 pm

» ĐỀ THI TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ NGOÀI HỢP ĐỒNG (ĐỀ 2)
by tdung67 Mon May 30, 2016 9:24 am

» [HOT] 400 CÂU TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC NGÂN HÀNG (CÓ ĐÁP ÁN THAM KHẢO)
by duyenvinh Wed Mar 09, 2016 10:03 am

» Phương pháp học tiếng anh mới nhất
by thanhnam9187 Thu Mar 03, 2016 8:52 am

» Quản lí nhà nước về hộ tịch
by minhthuc Mon Feb 29, 2016 3:13 pm

» Anh chị nào học luật ngân sách nhà nước rồi có thể hướng dẫn em làm bài tập bên dưới được không ạ? e cảm ơn nhiều ạ :x :x :x
by hihu2016 Sun Feb 28, 2016 8:34 pm

» Tổng hợp đề thi Luật TMQT
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:52 pm

» Đề thi Công pháp quốc tế
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:51 pm

» Đề thi Luật Thương Mại
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:50 pm

» Trang web tổng hợp đề thi trường Luật
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:48 pm


You are not connected. Please login or register

ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ QT32B, DS32B, TM32B...HOT

+3
thanh_datdh
waden
Nam Nguyen Gia
7 posters

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Nam Nguyen Gia

Nam Nguyen Gia
Người sáng lập - Đã nghỉ hưu
 Người sáng lập - Đã nghỉ hưu

ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ
lớp: QT32B, DS32B, TM32B
thời gian: 60 phút
sinh viên được sử dụng tài liệu
I. các nhận định sau đây đúng hay sai? tại sao?
1. chế độ pháp lý của vùng trời trên vùng tiếp giáp lãnh hải và lãnh hải là giống nhau (1 điểm).
2. vận chuyển quốc tế là những vận chuyển bay wa lãnh thổ từ hai quốc gia trở lên ( 1 điểm).
3.xác định quốc tịch của phương tiện bay thực chất là xác định quyền và nghĩa vụ của người khai thác tàu bay với quốc gia đăng tịch phương tiện bay và ngược lại. (1 điểm).
4. quy đổi giá trị BTTH sẽ do cơ wan có thẩm quyền nơi ký kết hợp đồng xác định (1 điểm).
5. quyền thương mại hàng không thực chất là các quyền khai thác các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không quốc gia thỏa thuận trao cho nhau để khai thác trên các chuyến bay quốc tế ( 1 điểm).
6. khi có thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm thì hãng vận chuyển gây ra thiệt hại trên thực tế phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại (1 điểm).
II. Bài tập. trên chuyến bay của Vietnam Airline bay từ Hà Nội đến Paris có dừng thỏa thuận tại TP. HCM. Hỏi:
1. đoạn hành trình Hà Nội- TPHCM là chuyến bay quốc tế hay quốc nội? tại sao?
2. nếu hành khách bị thiệt hại ở đoạn hành trình Hà Nội - TPHCM luật áp dụng để giải quyết là luật HKDD Việt Nam hay HKDD quốc tế? tại sao?
3 giả sử tại TPHCM, Vietnam Airline chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa sang máy bay của hãng Singapo Airline để bay tiếp đến Paris, nếu có thiệt hại xảy ra đối với hành khách trên đoạn hành trình TPHCM- Paris người bị thiệt hại hoặc đại diện hợp pháp của họ sẽ yêu cầu hãng nào bồi thường? tại sao? theo bạn, cơ wan nào sẽ có thẩm quyền giải quyết vụ việc trên? tại sao?
Lưu ý: áp dụng công ước Montreal 1999 để giải quyết.



Được sửa bởi admin ngày Fri Jul 10, 2009 4:46 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : mùa thi 2008 - 2009)

https://svlaw.forumvi.com

Nam Nguyen Gia

Nam Nguyen Gia
Người sáng lập - Đã nghỉ hưu
 Người sáng lập - Đã nghỉ hưu

mọi người chú ý môn này thi dễ rớt lắm. nên mọi ngươi nên tranh thủ học đi.
chắc xem bộ không làm kịp vì thời gian có 60 phút (pháp luật đầu tư 75ph mà làm ko kịp nữa là.may mà môn này ko thi)

https://svlaw.forumvi.com

Nam Nguyen Gia

Nam Nguyen Gia
Người sáng lập - Đã nghỉ hưu
 Người sáng lập - Đã nghỉ hưu

The member 'admin' has done the following action : Dices roll

'1' : 1

https://svlaw.forumvi.com

Nam Nguyen Gia

Nam Nguyen Gia
Người sáng lập - Đã nghỉ hưu
 Người sáng lập - Đã nghỉ hưu

Thời gian: 60 phút
Được sử dụng tài liệu

Nhận định. Giải thích.

1. Vận chuyển quốc tế là những vận chuyển bay qua lãnh thổ từ 2 quốc gia trở lên.

2. Thời hiệu khởi hiện trong công ước Vacsava 1929 dài hơn so với công ước Montreal 1999 và Luật HKDD VN.

3. Hành vi chuyển giao thông tin mà thông tin đó có thể gây nguy hiểm cho an ninh hàng không là tội phạm hình sự được quy định trong BLHS VN năm 1999 (nếu anh/chị cho là đúng thì hành vi này được quy định tại điều, khoản nào)

4. Thương quyền Cabotage là quyền khai thác đường bay qua 2 điểm trên vùng trời của 1 quốc gia, vì vậy đây chính là thương quyền nội địa.

5. Thương quyền hàng không chỉ có thể có được trên thực tế nếu các hãng hàng không quốc gia thỏa thuận trao cho nhau.

6. Xác định quốc tịch của phương tiện bay thực chất là xác định quyền nghĩa vụ của người khai thác tàu bay với quốc gia đăng tịch phương tiện bay và ngược lại.

7. Tàu bay mang quốc tịch VN đồng nghĩa với việc máy bay đó thuộc sở hữu của các nhân tổ chức mang quốc tịch VN.

8. Khi có thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm thì hãng vận chuyển gây ra thiệt hại trên thực tế phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại.

9. Quy đổi giá trị bồi thường thiệt hại sẽ do cơ quan có thẩm quyền nơi ký kết hợp đồng xác định.

10. Theo luật HKDDVN, Tòa án VN sẽ có thẩm quyền giải quyết đối với mọi tranh chấp phát sinh trong vận chuyển HKDDQT theo yêu cầu của nguyên đơn.

https://svlaw.forumvi.com

waden

waden
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

cam on adminh nha` ta nhju nha !!
choi` oi, admin hem thi thi` lay ai giai de dum` ne` choi` ?!
Sad(

waden

waden
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

Minh` ko thi luat dau tu nen ko bit..
De` Dau tu kho' lam ha.
>"<

thanh_datdh

thanh_datdh
S-MOD
S-MOD

that may man cho ban khi da k thi luat dau tu........luat dau tu dung la kinh hoang...khiep'...khiep'....

luckystar

luckystar
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

Cần 1 người phụ đạo môn này hix hix

waden

waden
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

oh, thiet ha, ghe za..
uhm, mon Luat dau tu , mai mot ung dung nhju lam..ma` hem dam' thi, chỉ hoc du thính thoy Smile) vi` nghe noi de rat kho lay diem .
Con` hang ko thi` thua wa'..ko bit bat dau tu dau

10ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ  QT32B, DS32B, TM32B...HOT Empty hot ! bai giai luat hang khong quoc te. Tue Jul 14, 2009 3:47 pm

Leader

Leader
S-MOD
S-MOD

bounce bounce
cac ban xem va cho feedback nhanh nhanh nhe !
De thi lop qt32b.
Nhan dinh :
1.sai
vi vung tiep giap lanh hai co mot phan thuoc chu quyen cua quoc gia, theo do cac quoc gia co chu quyen hoan toan va rieng biet doi voi khong phan do
2. Sai
Co truong hop chuyen bay noi dia tu Alaska sang Mi, la mot chuyen bay noi dia
3.Sai.
Cau nay chua chac lam , nhung thiet nghi xac dinh quoc tich de quy dinh che do phap ly cho phuong tien bay.
4. sai
vi do cac co quan tien hanh quy doi.
- Quy tien te quoc te. Dieu 23
5.Sai
vi Quyen thuong mai con bao gom cac quyen trong noi dia. O day chi noi den quoc te.
6. Sai
khong phai tat ca cac truong hop deu phai boi thuong.
Theo D17. Cuoc. mondreal.
chi trong truong hop trong qua trinh len , xuong may bay.
khong chiu trach nhiem: hang hoa kem chat luong.
Bai Tap :
1. doan bay nay la chuyen bay quoc te co mot hay nhieu doan nam tren lanh tho cua mot quoc gia.
2. Af dung luat hang khong quoc te.
vi day la chuyen bay quoc te.
3.hang boi thuong :
Hang Singapo Airline.( nguoi thuc hien van chuyen ma thiet hai xay ra)
tru truong hop Vietnam Airline co thoa thuan se chiu trach nhiem het toan bo doan duong van chuyen.
- Co quan giai quyet la : Toa An, Trong Tai theo so lua chon cua nguyen don. ( Cong uoc Vacxava va Luat HKDDVNam)
" Af dung cong uoc Mondreal de giai quyet "

Mot so cau trac nghiem :
1. tau bay mang quoc tich Vietnam dong nghia voi viet tau bay do thuoc so huu cua cac to chuc mang quoc tich Vietnam.
Sai.
Co the la to chuc nuoc ngoai, mang quoc tich nuoc ngoai
( Luat HKDD v. nam)
2.Theo luat HKDDVnam, Toa an vietnam se co tham quyen giai quyet doi voi maoi tranh chap phat sinh trong van chuyen HKDDQT theo yeu cau cua nguyen don.
Sai
Vi theo cac truong hop duoc quy dinh ( D172 Luat HKDDVN )
3. Nguoi khai thac tau bay la ca nhan khong duoc phep khai thac tau bay vi muc dich thuong mai ?

4.Trong moi truong hop hang hang khong nuoc ngoai khong duoc van chuyen hang khong noi dia ?

5. Giai thich Dieu 36 cong uoc Mondreal
va dieu 118 Luat HKDDVnam.

waden

waden
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

Thời gian: 60 phút
Được sử dụng tài liệu

Nhận định. Giải thích.

1. Vận chuyển quốc tế là những vận chuyển bay qua lãnh thổ từ 2 quốc gia trở lên.
s. k2 d1 Cu VACSAVA2

2. Thời hiệu khởi hiện trong công ước Vacsava 1929 dài hơn so với công ước Montreal 1999 và Luật HKDD VN.

S. GIONG NHAU. D.28 CU
VACSAVA, D.33 CU MONTREAL. D.174 LHKDDVN

3. Hành vi chuyển giao thông tin mà thông tin đó có thể gây nguy hiểm cho an ninh hàng không là tội phạm hình sự được quy định trong BLHS VN năm 1999 (nếu anh/chị cho là đúng thì hành vi này được quy định tại điều, khoản nào)
D, D217.1D

4. Thương quyền Cabotage là quyền khai thác đường bay qua 2 điểm trên vùng trời của 1 quốc gia, vì vậy đây chính là thương quyền nội địa.

D.

5. Thương quyền hàng không chỉ có thể có được trên thực tế nếu các hãng hàng không quốc gia thỏa thuận trao cho nhau.

S. DO CHINH QG DO THOA THUAN TRAO CHO HANG HK CUA CHINH QG DO.

6. Xác định quốc tịch của phương tiện bay thực chất là xác định quyền nghĩa vụ của người khai thác tàu bay với quốc gia đăng tịch phương tiện bay và ngược lại.
D. TUC LA THAM QU` DOI VOI PHUONG TIEN BAY HANG KO.

7. Tàu bay mang quốc tịch VN đồng nghĩa với việc máy bay đó thuộc sở hữu của các nhân tổ chức mang quốc tịch VN.

S. D13/4,5 LHKDDVN


8. Khi có thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm thì hãng vận chuyển gây ra thiệt hại trên thực tế phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại.
S. CON` PHU THUOC VA`O LOI CO PHAI THUOC BEN DC VAN CHUYEN, THOI HIEU KHOI KIEN..D.178

9. Quy đổi giá trị bồi thường thiệt hại sẽ do cơ quan có thẩm quyền nơi ký kết hợp đồng xác định.
S, THOA THUAN GIAU CAC BEN


10. Theo luật HKDDVN, Tòa án VN sẽ có thẩm quyền giải quyết đối với mọi tranh chấp phát sinh trong vận chuyển HKDDQT theo yêu cầu của nguyên đơn.
S. D172/1,3

paradox

paradox
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2

chóng cả mặt 222 nn

paradox

paradox
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2

1. Sai, vì: chủ quyền của quốc gia đối với lãnh hải là hoàn toàn đầy đủ nhưng chủ quyền đối với vùng trời phía trên lãnh hải là hoàn toàn tuyệt đối.

2. K2 Đ26 Vasava “Trong trường hợp thiệt hại, ng` đc nhận hàng fải khiếu nại vs ng` vận chuyển ngay sau khi đã fát hiện ra thiệt hại và muộn nhất trg vòng 3 ngày kể từ ngày nhận đv hành lý và 7 ngày từ ngày nhận đv hàng hóa. Trg t/h chậm trễ đơn khiếu nại fải làm muộn nhất là 14 ngày kể từ ngày hàh lý or hàng hóa…”
K2 Đ31 Montréal “…ng` có quyền nhận hàng fải khiếu nại vs ng` vận chuyển ngay sau khi phát hiện ra thiệt hại, và, muộn nhất trg vòng 7 ngày kể từ ngày nhận đv hành lý và 14 ngày đv hàng hóa. Trong t/h chậm trễ, đơn khiếu nại fải đc lập muộn nhất trg vòng 21 ngày kể từ ngày hàh lý or hàng hóa…”
Đ174 Luật HKDD VN “Thời hiệu khởi kiện về….đv thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng hóa là 2 năm kể từ ngày tàu bay đến địa điểm đến…”

 Sai, vì: thời hiệu trg Công ước Vasava 1929 là ngắn hơn so với thời hiệu của Công ước Montréal 1999 và Luật HKDD VN

3. Đúng. Đ217 BLHS

4. Đúng, vì: ( Cabotage) Là quyền chuyên chở hành khách, hàng hóa..giữa hai điểm nằm trong lãnh thổ của một quốc gia. Thượng quyền này chỉ thuộc độc quyền của các hãng hàng không của chính quốc gia đó.

5. Sai. Thương quyền được hiểu là hệ thống các quyền thương mại HK mà các QG thỏa thuận trao cho nhau không phải là do các hãng hàng không quốc gia trao cho nhau.

6. No idea! confused

7. Sai.K 4, 5 Đ13 Luật HKDD VN

8. Sai. Chỉ phải bồi thường nếu thiệt hại là do hãng vận chuyển gây ra

9. No idea! confused

10. Sai. Đ172 Luật HKDD VN

waden

waden
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

xem lai cau 2 dum` minh` nha ban.
thoi hieu khoi kien ở đề là chung chung ,chứ đâu chỉ riêng cho truong hop van chuyển hang hóa, hành lí''
Smile

paradox

paradox
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2

đúng goy` nhưng Đ28 và Đ33 kô nói liên quan j đến thời hiệu khởi kiện ạh Embarassed

Leader

Leader
S-MOD
S-MOD

RAT cam on su nhiet tinh thao luan.
Cau 2.
Thoi hieu khoi kien la giong nhau.
Ban xem D29 Cong uoc Vacsava.
Cau :
Quy doi gia tri boi thuong thiet hai sae do co quan nao ?

Chuc thi tot nha.
con mot mon nua thoi
he
bounce bounce bounce bounce bounce

luckystar

luckystar
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

Câu 2 thầy Phước có giảng rồi thầy nhấn mạnh thởi hiệu CU Montreal 1999 dài hơn Cu Vacsava 1929 nên mình nghĩ trả lời như bạn para là đc rồi. Vì Đ28,29,33 ko hề qui định về thời hiệu khởi kiện.
Mong các bạn góp ý.

luckystar

luckystar
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

giá trị bồi thường thiệt hại được tình theo đơn vị tính toán - đơn vị tiền tệ do Qỹ tiền tệ quốc tế xác định và quy ước là quyền rút vốn đặc biệt - Đ166 LHKDDVN khoản 2

luckystar

luckystar
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

111 Cho mình fix cái câu 2, Thời hiệu khiếu nại khác với thời hiệu khởi kiện.
Thời hiệu khởi kiện thì giống nhau đều là 2 năm- Đ29 Vacsava và Đ174 LHKDDVN.

waden

waden
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4

Tóm lại la 2 câu 2 sai vì thoi hieu khoi kien la giong nhau.

đúng ko?

thanh_datdh

thanh_datdh
S-MOD
S-MOD

mình khong thi môn này,may quá....chúc các bạn thi tót nha

hoangailinh111

hoangailinh111
Member
Member

2. Chế độ pháp lý của vùng trời trên vùng lãnh hải và tiếp giáp lãnh hải là giống nhau.
sai : vùng trời bao gồm khoảng không giám bao trùm trên Đất liền , nội thủy , lãnh hải và các hải đảo => các quốc gia có chủ quyenf hoàn toàn và riêng biệt đối với vùng trời (điều 1 công ước Chicago)
=> chế độ pháp lý của vùng trời trên Lãnh hải thuộc chủ quyền hoàn toàn và riêng biệt của Quốc gia
=> chế độ pháp lý của vùng trời trên vùng Tiếp giáp lãnh hải thuộc vùng CÔNG HẢI quốc tế

Sponsored content



Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết