SVLAW.7FORUM.BIZ 2014
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
SVLAW.7FORUM.BIZ 2014

Thế giới ngày mai thuộc về những người có tầm nhìn hôm nay - ROBERT SCHULLER

Đăng Nhập

Quên mật khẩu



FAVORITES

BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Cash_register Đăng ký
BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Menu-home Home
BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Menu-community Forum

APPS

BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Menu-newcontent Xem nội dung mới
BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Menu-quicknavigation Hộp thư

MORE

BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Menu-more Lý lịch
BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Menu-reglas Trợ giúp
BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Likes_flag Ban quản trị

OTHERS

BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Date Lịch
BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI Cake Thống kê

Latest topics

» TỔNG HỢP TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH LUẬT
by tdung67 Wed Mar 22, 2017 2:57 pm

» ĐỀ THI TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ NGOÀI HỢP ĐỒNG (ĐỀ 2)
by tdung67 Mon May 30, 2016 9:24 am

» [HOT] 400 CÂU TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC NGÂN HÀNG (CÓ ĐÁP ÁN THAM KHẢO)
by duyenvinh Wed Mar 09, 2016 10:03 am

» Phương pháp học tiếng anh mới nhất
by thanhnam9187 Thu Mar 03, 2016 8:52 am

» Quản lí nhà nước về hộ tịch
by minhthuc Mon Feb 29, 2016 3:13 pm

» Anh chị nào học luật ngân sách nhà nước rồi có thể hướng dẫn em làm bài tập bên dưới được không ạ? e cảm ơn nhiều ạ :x :x :x
by hihu2016 Sun Feb 28, 2016 8:34 pm

» Tổng hợp đề thi Luật TMQT
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:52 pm

» Đề thi Công pháp quốc tế
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:51 pm

» Đề thi Luật Thương Mại
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:50 pm

» Trang web tổng hợp đề thi trường Luật
by HoaiNam90 Tue Feb 16, 2016 4:48 pm


You are not connected. Please login or register

BỘ CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH MÔN XÂY DỰNG VĂN BẢN PHÁP LUẬT CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM GỬI

3 posters

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Nam Nguyen Gia

Nam Nguyen Gia
Người sáng lập - Đã nghỉ hưu
 Người sáng lập - Đã nghỉ hưu

Thai Thi Tuyet Dung
HCMC University of Law
Email: [You must be registered and logged in to see this link.]


1.
Chủ tịch UBND cấp tỉnh có quyền ban hành văn bản QPPL.


2.
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế có quyền ban hành văn bản
QPPL.


3.
Cơ quan có quyền thẩm tra tất cả các dự án luật là Hội
đồng dân tộc và Ủy ban pháp luật.


4.
Văn bản bị đình chỉ thi hành thì hết hiệu lực.


5.
Tất cả các văn bản nhà nước đều ghi số, ký hiệu kèm
theo năm ban hành.


6.
Văn bản chỉ thị luôn luôn được trình bày theo phương
pháp chia mục, chia điểm.


7.
Trưởng Phòng Tổ chức có quyền ký thường lệnh tất cả
những văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Giám đốc Sở Thương mại.


8.
Tất cả văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân cấp huyện phải được gửi đến Sở Tư pháp để kiểm tra trong
thời hạn chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày ký văn bản


9.
UBND cấp tỉnh có quyền bãi bỏ văn bản trái pháp luật
của UBND cấp huyện.


10. Chủ
tịch UBND cấp tỉnh có quyền bãi bỏ Nghị quyết sai trái của Hội đồng nhân dân
cấp huyện.


11. Văn bản làm cơ sở pháp lý để kiểm tra có thể
là văn bản đã hết hiệu lực tại thời điểm kiểm tra.


12. Thủ tướng Chính phủ có quyền đình chỉ, bãi bỏ văn bản QPPL
của HĐND cấp tỉnh trái pháp luật.



13. Thủ
tướng Chính phủ có quyền đình chỉ thi hành văn bản Thông tư liên tịch giữa Bộ
Tư pháp với Tòa án nhân dân tối cao và Viện kiểm sát nhân dân tối cao.


14. Tất
cả chủ thể có quyền xử lý văn bản QPPL thì cũng có quyền ban hành văn bản quy
phạm pháp luật.


15. Tất
cả văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp
huyện phải được gửi đến Sở Tư pháp để kiểm tra trong thời hạn chậm nhất là 3
ngày kể từ ngày ký văn bản.


16. Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, UBTVQH
chỉ được xây dựng trên cơ sở đường lối chính sách của Đảng cộng sản Việt Nam về vấn đề
mà luật và pháp lệnh đó điều chỉnh.



17. Nghị quyết của Đảng Cộng sản Việt Nam không phải
là cơ sở pháp lý để ban hành văn bản.



18. Sở Tư pháp có quyền thẩm định tất cả dự thảo Nghị quyết của
HĐND cấp tỉnh.



19. Hội
đồng dân tộc có quyền thẩm định tất cả các dự án Luật do Chính phủ trình.


20. Ban
soạn thảo dự án luật do Ủy ban thường vụ Quốc hội thành lập.


21. Để
đảm bảo sự phù hợp về nội dung của văn bản Nghị quyết do Hội đồng nhân dân tỉnh
ban hành, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh chỉ cần có sự phù hợp với văn
bản của cơ quan quyền lực nhà nước cấp trên.


22. Chương
trình xây dựng Luật, Pháp lệnh được xây dựng chỉ dựa trên cơ sở đuờng lối, chủ
trương, chính sách của Đảng.


23. Việc
chuẩn bị đề cương, biên soạn và chỉnh lý dự thảo Nghị quyết, Nghị định của
Chính phủ đuợc thực hiện bởi cơ quan chủ trì soạn thảo.


24. Trách nhiệm thẩm định tất cả dự thảo pháp lệnh thuộc về Hội
đồng dân tộc.



25. Bộ
Tư pháp có quyền thẩm tra dự án pháp lệnh.


26. Quyết
định, chỉ thị của Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành chỉ cần có sự phù hợp với văn
bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân huyện ban hành.


27. Ủy
ban pháp luật của Quốc hội có quyền thành lập Ban soạn thảo dự án Luật trong
trường hợp Chính phủ trình dự án luật liên quan đến nhiều lĩnh vực.


28. Nghị
quyết của Quốc hội không phải bao giờ cũng đuợc thông qua khi có quá nửa tổng
số Đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành.


29. Bộ Tư pháp có quyền
thẩm tra các dự án luật, dự án pháp lệnh do Chính phủ trình.



30. Ủy
ban pháp luật của Quốc hội có quyền thành lập Ban soạn thảo dự án Luật trong
trường hợp Chính phủ trình dự án luật liên quan đến nhiều lĩnh vực.


31. Đoàn
đại biểu Quốc hội có quyền trình dự án luật.


32. Văn
bản của UBND cấp tỉnh luôn luôn có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày Chủ tịch
UBND ký hoặc có hiệu lực muộn hơn.


33. Văn
bản áp dụng quy phạm pháp luật không chứa quy tắc xử sự.


34. Thủ
tướng chính phủ có quyền sửa đổi văn bản thông tư của Bộ trưởng Bộ thương mại.


35. Chính
phủ có quyền tự mình ban hành văn bản Nghị định quy định những vấn đề hết sức
cần thiết nhưng chưa đủ điều kiện xây dựng thành luật hoặc pháp lệnh.


36. Nghị
quyết của HĐND cấp tỉnh luôn luôn là văn bản quy phạm pháp luật.


37. Văn
bản của UBND cấp tỉnh có thể có hiệu lực trở về trước trong trường hợp quy định
các biện pháp hỗ trợ cho những hộ nghèo trên địa bàn của tỉnh.


38. Tất
cả văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp
huyện phải được gửi đến Sở Tư pháp để kiểm tra trong thời hạn chậm nhất là 10
ngày kể từ ngày ký văn bản.


39. Tất
cả các dự án luật phải phải được thẩm định và thẩm tra bởi các cơ quan có thẩm
quyền.


40. Nghị
quyết số 71/2006/QH11 của Quốc hội phê chuẩn Nghị định thư gia nhập Hiệp định
thành lập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) có giá trị sau văn bản Luật.


41. Trong
trường hợp khẩn cấp, việc ban hành văn bản Thông tư của Bộ trưởng Bộ Thương mại
có thể được thực hiện theo trình tự, thủ tục rút gọn.


42. Văn
bản QPPL của các cơ quan nhà nước ở trung ương không đăng công báo thì không có
hiệu lực thi hành.


43. Tất
cả chủ thể có quyền xử lý văn bản QPPL đều có quyền ban hành văn bản QPPL.


44. Chủ
tịch UBND cấp tỉnh có quyền sửa đổi văn bản áp dụng QPPL của Chủ tịch UBND cấp
huyện.


45. Tất cả văn bản QPPL của HĐND và UBND cấp huyện phải được gửi đến
sở tư pháp để kiểm tra trong thời hạn chậm nhất là 7 ngày kể từ ngày ký văn
bản.


46. Hoạt động thẩm định của cơ quan tư pháp là hoạt động bắt buộc
đối với tất cả qui trình xây dựng văn bản QPPL của chính quyền địa phương.


47.
Dự án luật chỉ được thông
qua tại 1 kỳ họp QH.


48.
Chính phủ có quyền tự mình
ban hành Nghị định qui định những vấn đề hết sức cần thiết nhưng chưa có điều
kiện xây dựng thành luật hay pháp lệnh.


49.
Công dân có quyền đề nghị
cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét việc sửa đổi bổ sung văn bản QPPL.


50. Văn bản qui định chi tiết thi hành phải được soạn thảo cùng với
dự án luật, pháp lệnh, trước khi ban hành.


51.
Văn bản QPPL ở trung ương
phải được đăng công báo trong thời hạn chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày công bố
hoặc ban hành.


52. Chỉ có Hội đồng dự thảo, các ủy ban của QH là cơ quan có thẩm
quyền ra các dự án luật.


53.
Phòng tư pháp có quyền thẩm
định dự thảo nghị quyết của HĐND cấp Huyện.


54.
Chủ thể có quyền trình dự
án chương trình xây dựng luật, pháp lệnh là UBTVQH.


55.
Thủ tướng Chính phủ có quyền trình dự án luật.


56.
Tất cả các chủ thể có quyền ban hành văn bản
QPPL điều có quyền xử lý văn bản.


57. Việc xem xét thủ tục xây dựng và ban hành văn bản chỉ để làm cơ
sở cho việc xác định cụ thể trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền ban
hành văn bản trái PL.

https://svlaw.forumvi.com

ngotai6025

ngotai6025
Member
Member

sau khong co dap an vay ban

phamngocminhld

phamngocminhld
Member
Member

cho mình xin đáp án với : [You must be registered and logged in to see this link.]
thank you !

Sponsored content



Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết